UBND phường Tây Sơn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Sáng 26/7/2023, tại nhà văn hóa phường Tây Sơn, UBND phường Tây Sơn tổ chức gặp mặt tri ân các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

 

anh tin bai

Quang cảnh Lễ gặp mặt tri ân các đối tượng chính sách tại phường Tây Sơn.

 

    Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phạm Duy Thi, phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Quảng, phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường. Cùng dự có đại biểu MTTQ, các ngành, đoàn thể, cán bộ công chức của phường, các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, các đồng chí là thương binh, bệnh binh, chất độc hoá học, đại diện gia đình liệt sỹ, trên địa bàn phường.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tây Sơn luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hiện nay toàn phường có 83 người có công với cách mạng đang hưởng chế độ thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hoá học.

Thực hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn" và lời dạy của Bác, “Thương binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân”, trong những năm qua, công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường Tây Sơn và các ngành, đoàn thể, các tổ dân phố trong phường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư nhiều nguồn lực để thực hiện và đã giành được kết quả quan trọng, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của phường. Thường xuyên phối hợp theo dõi quản lý việc tăng giảm của người có công để làm các chế độ chính sách kịp thời cho đối tượng và thân nhân người có công theo quy định. Nhân dịp tết nguyên đán Qúy Mão vừa qua UBND phường tiếp nhận và chuyển tổng 524 xuất với số tiền 183.250.000 đồng bao gồm quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của thành phố, của phường, của các đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm tới các đối tượng đảm bảo kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng. Thực hiện chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe định kỳ năm 2023 cho 36 người có công. Hiện nay trên địa bàn phường 100% hộ gia đình chính sách không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cuộc sống của các thân nhân, gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng đầy đủ, tốt đẹp hơn. 

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND phường cũng biểu dương, trân trọng  những cố gắng của thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã vượt qua đau thương, mất mát to lớn, chiến thắng bệnh tật với tinh thần “Tàn nhưng không phế”, tiếp tục mang sức lực, trí tuệ của mình để xây dựng cuộc sống mới cho bản thân, gia đình, đóng góp công sức xây dựng phường ngày càng phát triển. Nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công đã trở thành "hộ sản xuất kinh doanh giỏi", "gia đình cách mạng gương mẫu"( ông Nguyễn Văn Phát, Bệnh binh 61%, tổ dân phố 3). Thương binh Nguyễn Đăng Khoa, Phạm Huy Khôi, Phạm Thị Phiến, người HĐKC nhiễm CĐHH Lê Thanh Xuân... nhiều năm liền làm bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố trực tiếp lãnh đạo đưa khu dân cư đạt khu dân cư văn hoá. 

Nhân dịp này UBND phường đã trao 303 xuất quà (trong đó: 72 xuất của chủ tịch nước, 73 xuất của tỉnh, 72 xuất của thành phố, 74 xuất của phường, 4 xuất của Đoàn Thanh Niên phường, 8 xuất từ nguồn xã hội hóa) với tổng số tiền là 87.200.000 đồng để tri ân đóng góp và động viên những người có công với cách mạng.

   Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Trần Thảo
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập