MỘT SỐ BỆNH VỀ MẮT THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI CAO TUỔI

 

1. Đục thủy tinh thể: là sự mờ đục của thể thủy tinh làm cho mắt người bệnh bị mờ, mờ từ từ tăng dần, mờ như nhìn qua màn sương, cuối cùng con ngươi trở nên trắng đục là lúc bệnh nhân không nhìn thấy gì nữa. Hiện nay bệnh đục thủy tinh thể có thể chữa khỏi bằng phương pháp phẫu thuật thay thủy tinh thể. Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật thay thủy tinh thể hiện nay là không đau, không chảy máu, thời gian nằm viện ngắn, và bệnh nhân có thể trở lại sinh hoạt ngay sau phẫu thuật. Bệnh viện mắt Ninh Bình đã triển khai kĩ thuật mổ phaco thay thủy tinh thể đã nhiều năm nay, mỗi năm bệnh viện phẫu thuật cho khoảng gần 3000 trường hợp đục thủy tinh thể, đã mang lại ánh sáng cho rất nhiều bệnh nhân, góp phần rất lớn cho sự nghiệp phòng chống mù lòa của tỉnh cũng như của quốc gia

2. Glocom: là tình trạng tăng áp lực trong mắt làm chèn ép vào mạch máu và thần kinh đáy mắt cuối cùng gây teo thị thần kinh dẫn đến mù vĩnh viễn. Bệnh glocom có 2 loại: Loại thứ nhất bệnh nhân thấy đau nhức mắt, đau đầu dữ dội và nhìn mờ nhanh, loại này bệnh nhân thường đến viện sớm và được điều trị kịp thời. Loại thứ 2 là loại bệnh tiến triển âm thầm chủ yếu là nhìn mờ dần làm bệnh nhân lầm tưởng là mờ do bệnh đục thủy tinh thể tuổi già và đó là nguyên nhân có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn nên người bệnh cần phải đi khám định kì tại các cơ sở chuyên khoa mắt tin cậy để được khám, phát hiện và điều trị kịp thời.

3. Mộng thịt: là có màng đỏ ở góc trong hoặc góc ngoài mắt do lòng trắng (kết mạc) bò vào che phủ một phần lòng đen( hay giác mạc), màng này sẽ phát triển rộng ra che phủ hết giác mạc làm bệnh nhân cộm vướng và cuối cùng ảnh hưởng tới thị lực của người bệnh. Hiện nay chưa có loại thuốc nào điều trị được mộng, phương pháp điều trị chính là phẫu thuật, hiện tại có rất nhiều phương pháp mổ mộng mới làm giảm tỉ lệ mộng mọc tái phát.

4. Quặm: Là tình trạng cuộn vào trong 1 phần hay toàn bộ bờ mi làm cho lông mi thường xuyên chọc vào giác mạc (lòng đen) gây viêm loét giác mạc cuối cùng dẫn đến sẹo, mờ đục giác mạc là nguyên nhân dẫn đến mù lòa. Phương pháp điều trị hiện nay đó là phẫu thuật quặm.

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập